Login  |  Register Tuesday, March 19, 2024  

Phòng khám 1:
147 Nguyễn Văn Cừ P2, Q5
 +  Ngày thường:
     Sáng 7h-11h,
     Chiều 2 - 6h

 +  Chủ Nhật & Ngày Lễ:
     Nghỉ


Phòng Khám 2:
321 Nguyễn Thị Nhỏ, P16, Q11
+  Ngày thường:
    Sáng 8 - 11h
    Chiều 2h - 7h

+  Chủ Nhật & Ngày Lễ:
   
Sáng 8 - 11h
    Chiều 2h - 5h
HÌNH ẢNH
KIẾN THỨC CẦN BIẾT
 VỆ SINH RĂNG MIỆNG CHO THÚ CƯNG BỊ LÃNG QUÊN
Minimize

 

 

CHĂM SÓC THÚ CƯNG

Kỳ 2: Vệ sinh răng miệng cho thú cưng bị lãng quên

 

                   Phòng Khám Thú Y Chợ Lớn - Cholon Vet Clinic

                                                                      BSTY. Nguyễn Hoàng Linh

Đã từ lâu chó và mèo trở nên vô cùng thân thiết với con người, chúng trở thành những người bạn, những thành viên trong gia đình, và được xem như thú cưng , được chăm sóc chu đáo,  tẩy giun,  tiêm phòng, và được làm đẹp và đưa đi chơi nhiều nơi nhưng người chủ nuôi quên đi một việc rất là quan trọng là chăm sóc răng miệng cho thú cưng của mình. Vì khi bệnh về răng miệng xảy ra ảnh hưởng nhiều đến quá trình giao tiếp giữa chủ và vật nuôi vì mùi hôi của răng miệng, và hạn chế việc ăn uống, sinh hoạt bình thường

Thông  thưòng thú cưng được chủ nuôi quan tâm đến vấn đề cho ăn những thức ăn tốt, nhưng còn vấn đề vệ sinh răng mệng không được chú ý đến, khoảng một thời gian sau khi thấy thú cưng mình có hơi thở hôi thì lúc đó bệnh về răng miệng đã nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khoẻ, ăn uống và giao tiếp.

 

 

 

Trong quá trình sống , mỗi ngày thú cưng được tiếp nhận nhiều món ăn, mà trải qua nhiều ngày cho đến nhiều năm, vì xoang miệng của chó và mèo có pH acid hơn người nên chó và mèo ít bị sâu răng  nhưng thay vào đó thì việc hình thành  cao răng và mảng bám sẽ nhiều hơn người. Và khi cao răng hình thành nhiều sẽ gây cản trở việc ăn uống, viêm nướu răng do cao răng bám sâu vào trong răng và nướu, hơi thở hôi và đau, nghiêm trọng hơn là những ổ abcess chân răng , những lổ dò thông lên xương mặt.

 


 

Nếu chẳng may thú cưng của bạn gặp vấn đề về răng miệng , việc đầu tiên là bạn nên tìm gặp Bác Sĩ Thú Y để được tư vấn và có giải pháp tốt nhất dành cho thú cưng của bạn. Có thể thú cưng của bạn sẽ được cạo vôi răng, lấy đi những chiếc răng lung lay làm cho thú cưng của bạn ăn không được, điều trị bệnh viêm nướu, để cuối cùng thú cưng của bạn có hàm răng khoẻ và hơi thở sạch hơn .

Thông thường chủ nuôi nên mang thú cưng của mình đến Bác sĩ khám răng định kỳ mỗi năm một lần, nhằm can thiệp kịp thời  nếu có vấn đề về răng miệng .

Việc vệ sinh răng miệng trên chó cũng quan trọng góp phần làm cho sức khoẻ thú cưng được tốt hơn.


 

Nếu từ trước đến nay bạn chưa quan tâm đến vấn đề răng miệng cho thú cưng thì ngay từ bây giờ bạn quan tâm vẫn chưa muộn. Để chó thú cưng của bạn có hàm răng khoẻ và hơi thở thơm, chú nuôi nên vệ sinh răng miệng mỗi ngày cho thú cưng . Việc làm vệ sinh răng miệng cho thú cưng không khó,  trên thị trường có nhiều sàn phẩm dùng vệ sinh răng miệng dàng cho thú cưng, như kem đánh răng, bàn chải đánh răng,  chỉ cần người chủ nuôi dành ra một ít thời gian mỗi ngày để vệ sinh, bôi lên răng chống mảng bám, chống cao răng, mỗi ngày một ít, như vậy thú cưng cũng quen dần với thói quen vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó còn  có một số sản phẩm xưong nhai sạch răng dành cho thú cưng mọi lứa tuổi bạn có thể tham khảo thêm ở những phòng khám Thú y, cửa hàng bán các sản phẩm dành cho thú cưng.